Trải Nghiệm Bầu Sấu Tại Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, yêu rừng và thích những nơi vắng vẻ hoang sơ thì hãy chọn điểm đến này. Vì nơi này sẽ không có phòng ngủ tiện nghi có máy lạnh, hay nhà hàng sang trọng. Bầu Sấu chỉ là 1 cái bầu đầy cá sấu, xung quanh là rừng, động vật hoang dã và 1 trạm kiểm lâm được xây dựng thô sơ bằng bê tông và gỗ kết hợp.

Trạm Kiểm Lâm đây – Cũng là nơi ăn tối , ăn sáng của tụi mình

Trong rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên thì có nhiều điểm để tham quan nhưng mình chỉ thích Bầu Sấu nên mình sẽ review cho các bạn 2 ngày đi Bầu Sấu của mình nhé.

1.Di chuyển : Seach Google đến cổng vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên ( Cái này dễ ai cũng biết nè ). Muốn qua rừng thì bạn mua vé qua phà nhé.

• Giá Vé qua phà và tham quan rừng quốc gia Nam Cát Tiên : 60.000 đ

Mình qua phà đây

2. Thuê dịch vụ : Sau khi qua phà bạn muốn vào Bầu Sấu thì ghé lại khu lễ tân thuê xe đạp hoặc nếu đi nhóm 6-10 người thì thuê xe trung chuyển, đoạn đường trung chuyển khoảng 10km nhé .

• Giá thuê xe đạp : 90.000 đ/ nữa ngày.
  • Giá thuê xe trung chuyển : 600.000 đ cho cả lượt đi và về .
  • Giá vé thăm quan khu Bầu Sấu 250.000 đ/người.
  • Giá thuê phòng ngủ : 500.000 đ/phòng 3 giường, có thể ngủ 6 người . ( Phòng chỉ có 1 cái quạt và 1 bóng đèn nho nhỏ, mờ mờ, ảo ảo )
  • Nếu bạn mang lều vào cắm trại  thì miễn phí .

3. Vào rừng : Sau Khi xe trung chuyển vào khoảng 10km thì bạn phải đi bộ băng rừng khoảng 6km nữa . ( Cô bán vé với mấy anh Kiểm Lâm thì bảo 5km mà mình bật Strava đi tới 5,9km, chắc nói giảm để có động lực đi ) .

Để đi băng rừng bạn cần chuẩn bị :

• Áo mưa, mang giày, mặc quần áo dài để tránh côn trùng, vắt…đội mũ tối màu để trách trường hợp động vật hoang dã thấy bỏ chạy không ngắm được .
  • Mang theo đèn Pin, dao đi rừng nhé . Sau 15h thì sẽ không cho băng rừng vào Bầu Sấu nữa, nhưng hôm đó cả đoàn mình phải đi gởi con Pi ( tên con chó ) vì kiểm lâm không cho mang bất cứ con vật gì vào rừng, sợ mang bệnh lạ vào rừng quốc gia. Nên cả đoàn đến 17h mới băng rừng , nhưng băng rừng buổi tối với cái đèn Pin mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân mình và các bạn chung đoàn.
  • Nhớ mua thuốc chống vắt. ( có thể mua trước khi qua phà ).
  • Mang theo 1-2 chai nước suối mỗi người để uống dọc đường nhé, cả đồ ăn nhẹ nếu muốn.

Đi vào khoảng 2km thì gặp cây Tung cổ thụ 500 năm tuổi .

4. Ăn uống và nghỉ ngơi .

• Sau khi đến Bàu Sấu các anh kiểm lâm bố trí cho đoàn mình 2 phòng 8 người ở. Có đầy đủ nhà tắm cho anh em tắm rửa nhưng vật dụng cá nhân như kem đánh răng, dầu gội, khăn tắm mình nhớ mang theo vì trong đó không có gì cả.
  • Sau khi tắm rửa đoàn mình di chuyển ra khu nhà gỗ để ăn tối. Ở đây chỉ có 1 vài sự lựa chọn cho bữa ăn. Bạn có thể đặt các anh kiểm lâm nấu cơm ăn với cá câu dưới đầm, kết hợp măng xào, đơn giản nhưng rất ngon nhé hoặc có thể đặt gà nướng, gà nấu cháo. Đoàn của mình đặt 2 con gà, một nướng và 1 nấu cháo. Gà gì mà to vật vả 2kg/con. Giá 500.000đ/con bao gồm chế biến các kiểu.
  • Bên mình có yêu cầu chuẩn bị giúp 1 bếp lửa than vì cả đoàn mang theo sườn heo, khoai lang nướng thì các anh cũng làm giúp và hoàn toàn miễn phí .
  • Trong này có bán cả bia Sài Gòn, nước suối… rượu thì mấy anh rót cho 1 ca uống xỉu không tính tiền .

Trải chiếu ngồi ăn luôn, vừa ăn vừa nướng thịt, nướng khoai

Nồi cháo quá ngon luôn

Ăn uống no say hát hò các kiểu thì gom gọn lại để vào 1 góc mai mấy anh kiểm lâm dọn giúp. Trong này có 6 anh kiểm lâm thôi nhé vừa bảo vệ rừng vừa chăm khách du lịch.

Sau khi khen đồ ăn quá ngon thì đươc Bonus thêm mấy con cá đầm nướng ngon ngất ngây

5. Đi xem cá sấu đêm.

Ăn xong thì đi xem cá sấu đêm, Cá Sấu thường kiếm ăn vào ban đêm. Nghe các anh nói thì dưới đầm có khoảng 300 con cá sấu lớn, 200 con cá sấu nhỏ. Buổi tối nguyên 1 rừng mắt cá sấu sáng ngời.

Đây là con lì lì bới sát bờ mà mình rọi pin thấy được

6. Ngắm bình minh trên mặt hồ Bầu Sấu.

Sáng bạn nên dậy tầm 5h30 – 6h00 thuê xuồng ra giữa hồ ngắm mặt trời mọc và hưởng chút không khí trong lành buổi sáng.  Giá thuê xuồng : 150.000 đ/xuồng 3 người

Ban ngày ca sấu thường lên bờ, ngồi cái xuồng sát mặt nước cảm giác cũng sợ sợ, sợ con cá sấu nó nhảy lên đớp.

Anh kiểm lâm chèo xuồng trên hồ

Một tổ chim trên mặt hồ

Hai con cá sấu lì lợm nhất hồ cứ bơi vào chổ bến xuồng

Bắt mày luôn

Buổi sáng có 2 món chính : Cháo cá trong Bầu Sấu hoặc mì gói thôi nhé ! Cà phê hoà tan nữa nha, các anh không có thời gian pha cà phê luôn í .

Một ấm trà buổi sáng trong lành không điện thoại, zalo, facbook thật tuyệt vời. ( Trong này không có sóng điện thoại nhé – ra giữa hồ mới có, lâu lâu bắt được 1 cột sóng… ) .

Mặt hồ lung linh đẹp

Một vài hình ảnh trong khu vực Bầu Sấu

Sau Khi ăn sáng xong thì khoảng 9h00 cả đoàn mình lại băng rừng 6km đi ra lại và có xe trung chuyển đón đưa ra cổng rừng Nam Cát Tiên kết thúc cuộc hành trình.

Đường đi ban ngày khá đẹp